Trang chủ » Kế hoạch lãi “khủng” của Vinhomes trong năm 2022

Kế hoạch lãi “khủng” của Vinhomes trong năm 2022

16:49:22 - 04/05/2022

Mặc dù dự báo thị trường ổn định, kỳ vọng doanh số tăng trưởng khả quan cùng kế hoạch tiến sâu vào mảng bất động sản công nghiệp, song Vinhomes đặt kế hoạch kinh doanh khá thận trọng năm 2022.

Tổng quan kết quả kinh doanh năm trước của Vinhomes

Theo báo cáo kết quả kinh doanh cho biết vào năm ngoái (2021) , cho thấy tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 84.986 tỷ đồng. Doanh thu chính đến từ các hoạt động chuyển nhượng bất động sản, đạt 73.319 tỷ đồng. Đây là doanh thu đến từ việc hoàn thành các dự án như Vinhomes Grand Park, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City.

Theo báo cáo cuối năm (31/12/2021) cho thấy tài Tài sản dài hạn tăng mạnh 20% lên 136.079 tỷ đồng. Nguyên nhân là do trong năm công ty tiếp tục triển khai đầu tư các dự án trọng điểm khiến chi phí tăng lên ở hạng mục xây dựng cơ bản dở dang, bất động sản đầu tư và các khoản đầu tư dài hạn.

Trong đó, tài sản ngắn hạn của Vinhomes đạt 94.437 tỷ đồng, đã giảm 7,6% so với cuối năm trước.
Tiếp đến, tài sản ngắn hạn khác tăng 9.664 tỷ đồng do tăng các khoản đặt cọc cho mục đích đầu tư.
Nhờ lợi nhuận sau thuế năm 2021 của công ty tiếp tục tăng trưởng tốt, vốn chủ sở hữu tại ngày 31/12/2021 tăng 42.042 tỷ đồng so với đầu năm.

Nói về cơ cấu nguồn vốn, tổng nợ phải trả tại ngày 31/12/2021 giảm 27.412 tỷ đồng so với đầu năm. Nguyên nhân do không còn ghi nhận các khoản thanh toán theo tiến độ hợp đồng đối với biệt thự, nhà phố và căn hộ mà công ty đã bàn giao cho người mua. Dư nợ vay ngắn hạn cũng giảm 10.747 tỷ đồng.

Nói về tình hình kinh doanh của Vinhomes, trong năm 2021, công ty đã bàn giao thành công 46.732 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại cho khách hàng. Các dự án bàn giao nổi bật có thể kể đến như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Grand Park, Vinhomes West Point, Vinhomes Smart City, Vinhomes Symphony, Vinhomes Marina

Tại thị trường BĐS phía Nam, Vinhomes Grand Park với phân khu The Beverly hiện trở thành điểm sáng cho toàn thị trường. Tại Hà Nội, toàn bộ căn hộ tại tòa P2 – The Pavilion tại dự án Vinhomes Ocean Park đã có chủ chỉ sau 2 đợt mở bán. Vinhomes Star City hầu hết các căn biệt thự trong phân khu Mẫu Đơn cũng đã bán hết chỉ trong thời gian ngắn.

Trong năm này, Vinhomes đã chứng kiến sự thành công lớn khi áp dụng chiến lược bán lô lớn. Vinhomes bán thành công hơn 39,1 nghìn căn hộ, biệt thự và Shophouse với tổng giá trị hơn 78,9 nghìn tỷ đồng, tính cả bán lẻ và bán lô lớn.

Trong năm 2022 Vinhomes sẽ tập trung vào mảng nào ?

Dự kiến sang năm nay (2022), Vinhomes sẽ tập trung vào bất động sản công nghiệp. Công ty sẽ đưa loại hình này trở thành chủ chốt trong chiến lược kinh doanh của mình.

Đặc biệt sau sự thành công của 3 đại đô thị là Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park, công ty sẽ cho ra mắt các đại dự án khác tầm cỡ không kém như Vinhomes The Empire tại Hưng Yên, Vinhomes Bắc Luân tại Móng Cái,…

Đối với bất động sản công nghiệp, Vinhomes nhận định mảng này có sự quan tâm lớn từ các khách hàng tiềm năng cả trong và ngoài nước, có thể thấy rõ được nhu cầu và tiềm năng phát triển của phân khúc này. Cũng trong năm nay, Vinhomes dự kiến sẽ tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư, đồng thời sẵn sàng ký kết với các đối tác ngay khi những dự án khu công nghiệp đầu tiên được đi vào hoạt động.

Với xu hướng tăng trưởng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam như hiện nay, Vinhomes bày tỏ sự tin tưởng bất động sản công nghiệp sẽ trở thành một trong những mảng then chốt của mình, mang đến nguồn doanh thu ổn định cho Tập đoàn Vingroup trong tương lai gần.

Dựa vào cơ sở đó, Hội đồng quản trị Vinhomes sẽ trình Đại hội đồng cổ đông phê duyệt kế hoạch kinh doanh năm 2022 với mức doanh thu lợi nhuận sau thuế 30.000 tỷ đồng.

XEM THÊM

Không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Vinhomes Smart City

Bất động sản nghỉ dưỡng và vấn đề cần tháo gỡ

Nguồn: https://idautubatdongsan.com/

Ý kiến khách hàng

Tư vấn trực tiếp (24/7): 0799.183.283

Tin nổi bật

x